Hướng dẫn cách làm slime đơn giản tại nhà

Slime là gì? Khái niệm về Slime

Slime là gì? Đây là tên gọi của một món đồ chơi có nguồn gốc từ nước ngoài, lấy ý tưởng từ câu chuyện về những con quái vật. Những con quái vật này có thể biến hình để thoát khỏi sự truy đuổi của con người.
Slime là một loại đồ chơi khá phổ biến trên thế giới, được làm từ keo xà phòng, keo làm hồ dính hay nước rửa chén,…Chất dẻo ma quái Slime có độ dẻo như cao su nhưng lại mềm mại như nước. Đặc tính của Slime là khả năng mềm, dẻo dai, dễ dàng biến đổi theo hình dạng của vật thể chứa dựng nó.
Trên thị trường hiện nay chưa có một dòng sản phẩm đồ chơi nào có được đặc tính biến hình giống như chất dẻo ma quái Slime. Slime có thể được kéo mảnh thành sợi, biến đổi theo các hình dạng khác nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng. Với những đặc tính này, người chơi Slime cần phải vô cùng nhanh nhẹn và linh hoạt.
Vừa rồi là những thông tin để giúp bạn đọc tìm hiểu về Slime là gì? Tiếp theo hãy cùng bài viết xem qua cách làm Slime bằng nguyên liệu đơn giản.


Hướng dẫn cách làm Slime 

Ngoài những thắc mắc về Slime là gì? Thì cách làm Slime cũng khiến nhiều người băn khoăn và tìm hiểu.
Nguyên liệu:
  • 1 lọ hồ nước
  • Nước rửa chén
  • Muối biển
  • Nước lọc
Dụng cụ:
  • 2 cái ly
  • Que để khuấy hỗn hợp
Cách thực hiện:
  • Bước 1: Pha loãng hồ nước
Lấy lọ hồ nước cho vào ly nước đã chuẩn bị trước đó, sau đó đổ thêm 2 nắp nước lọc. Sử dụng nắp lọ hồ để đong, rồi dùng que khuấy đều tay cho đến khi hồ tan ra hết là được.
  • Bước 2: Trộn nước rửa chén
Sau khi hồ đã tan hoàn toàn vào trong nước, tiếp tục đong vào ly một nắp nước rửa chén. Tiếp tục sử dụng que khuấy hỗn hợp đến khi nước rửa chén hoàn tan vào hỗn hợp.
  • Bước 3: Hòa nước muối
Cho muối hạt vào chiếc ly còn lại, thêm vào đó một ít nước lọc. Sử dụng que khuấy để nước và muối tan vào nhau tạo thành nước muối.
  • Bước 4: Pha trộn 2 dung dịch với nhau
Lấy ly nước muối đổ từ từ vào ly có chứa hồ nước và nước rửa chén. Vừa đổ vừa sử dụng que khuấy đều tay để tạo ra hỗn hợp Slime. Lấy tay nhào nặn slime sao cho có cảm giác mềm dẻo là được.

Hướng dẫn cách chơi Slime

Như vậy bạn đã biết Slime là gì, cách làm Slime đơn giản với những nguyên liệu dễ kiếm. Tiếp theo, chúng ta hãy cùng xem qua một vài cách chơi Slime thú vị nhé. Không chỉ đơn giản là mềm dẻo như đất nặn mà Slime còn sử dụng để chơi được rất nhiều trò thú vị khác như:

Thổi bóng bóng

Đây có lẽ là một trong những cách chơi hot nhất của Slime, các bé đặt Slime lên tay và cắm một đầu ống hút vào thổi từ từ. Vì sở hữu đặc tính co giãn tốt nên Slime sẽ phồng to lên như một quả bóng khổng lồ.

Tạo hình

Cho Slime vào khuôn hình mà bạn muốn hay có thể tự nặn bằng tay. Cách chơi này khá giống với cách chơi đất nặn những vì tính chất đặc trưng nên khi chơi Slime, bạn sẽ có những cảm nhận hoàn toàn mới lạ.

Sợi uốn dẻo

Bạn có thể dùng tay kéo dài Slime sang hai bên để tạo thành nhiều sợi dài như những sợi mì vậy. Hoặc cầm một đầu để Slime tự chảy xuống, tính mềm dẻo của Slime sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

Bảy sắc cầu vồng

Bạn sẽ cần sử dụng 3 màu sắc khác nhau để pha màu và tạo thành những Slime khác nhau. Sau đó ghép chúng thành một Slime lớn có nhiều màu sắc và cùng xem những thành quả là những cầu vồng rực rỡ.

Bóng nảy

Bạn có thể vo tròn Slime thành những quả bóng tròn và thả từ trên cao xuống, Slime sẽ nảy lên như những quả bóng nảy. Đặc biệt với cách chơi này, sẽ giúp cho Slime của bạn không bị khô sau một thời gian dài sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng mùi nước hoa Charme chuẩn

Nước hoa Charme khẳng định thương hiệu Việt